Bài thu hoạch khóa Diện Chẩn căn bản Đà Nẵng – Học viên Trần Hoàng Thuyên

Họ và tên: TRẦN HOÀNG THUYÊN.

Ngày sinh: 28/10/1974.

Địa chỉ: 25 Bàu Năng 2- P. Hòa Minh – Q. Liên Chiểu – TP. Đà Nẵng.

Nghề Nghiệp: Kỹ sư Viễn thông.

Trình độ học vấn: Đại Học.

Điện thoại: 0965857555.

Email: thuyenvt4@gmail.com

Học viên câu lạc bộ: Diện chẩn ĐÀ NẴNG – khóa 01 Diện chẩn cơ bản.

Ngày bắt đầu học : 29/09/2017 đến ngày 09/10/2017.

Giảng viên: Trần Lan Anh.

 

Bảng 15 câu hỏi thu hoạch cuối khóa:

1.Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại?

Từ khi học và nghiên cứu môn Diện chẩn năm 2013 đến nay tôi đã làm được hơn 20 ca bệnh cho gia đình và người thân và bạn bè. Tỉ lệ thành công là 80%.

Sau đây tôi xin nêu một vài ca bệnh quan trọng :

* Bệnh nhân là con gái lúc hơn 4 tuổi bị sốt siêu vi trên 39 độ.

– Thực hiện :

+ Đánh 6 vùng hệ bạch huyết bằng cây sao chổi đầu âm

+ Dùng cào mini cào vành tai, mí tóc trán

+ Dùng cào lớn cào cổ, sau gáy, vùng cổ tay, cổ chân( cào từ trên xuống)

+ Dùng lăn đồng lán lăn trên trán, nách để làm mát

+ Khoảng 1,5 giờ làm 1 lần, kết hợp cho ăn cháo loảng, uống nhiều nước.

+ Khi làm 2 lần cháu đã đỡ sốt còn 38,5 độ, làm duy trì 6 lần cháu chỉ còn ấm vùng trán, qua ngày hôm sau cháu hết sốt chơi vui vẻ.

Từ đó trở đi mỗi khi con sốt cũng đều làm như vậy và đều có kết quả tốt, nhưng có lần cháu sốt cao hơn 39,5 độ thì cho uống một liều hạ sốt và làm như trên thì khoảng hơn 1 ngày là cháu hết sốt, trường hợp con trai sức đề kháng cháu yếu hơn nên hơn 2 ngày cháu mới hết sốt( trước đây mối lần sốt cháu đều uống ít nhất 6 liều hạ sốt mới hết).

Tôi cho đây là ca bênh mà tôi tâm đắc nhất và đây là điều tuyệt vời nhất mà mọi người ai có con nhỏ nên áp dụng, tránh lạm dụng thuốc sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hệ tiêu hóa của trẻ sau này.

* Bệnh nhân là anh Huỳnh Tấn Đời 40 tuổi(số 34, Lê trực, Cẩm lệ, Đà nẵng, ĐT: 0905086655), đau khớp vai, tay trái không đưa qua khỏi đầu :

+ Đánh bộ thông nghẽn nghẹt + day ấn huyệt 65- : lúc này nhìn cơ vai thấy giật liền 2 cái, tiếp tục  ấn giữ H.65- thì bệnh nhân kêu hết nhói khớp vai, tôi nhìn cơ vai không thấy giật nữa. Tôi hỏi đã đỡ mấy phần rồi, bệnh nhân trả lời hết đau rồi.Thật là kỳ diệu vì chỉ chữa có 1 lần mà đã hết, vợ và thằng em họ bệnh nhân nhìn trố mắt hỏi có hết không anh, anh giơ tay qua khỏi đầu bảo hết rồi. Đây là lần chữa bệnh cảm thấy vui nhất, nhanh nhất, kỳ diệu nhất.

* Bản thân tôi bị bệnh Viêm đại tràng mãn, viêm mũi dị ứng trên 10 năm cũng nhờ Diện chẩn mà đã hết hẵn. Vợ tôi bị viêm cuống phổi và đi tiểu đêm cũng chữa bớt bằng diện chẩn.

  1. Bạn hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa các dụng cụ trong diện chẩn?

– Giống nhau :

+ Chất liệu : cao su, sừng hay Inox

+ Về nguyên lý âm/dương : Các dụng cụ mà có 2 đầu thì một đầu là âm một đầu là dương( tính âm/dương)

+ Tất cả dụng cụ được dùng để hỗ trợ việc chữa bệnh

+ Làm cho khí huyết lưu thông : thông bất thống, thống bất thông.

+ Tính thẩm mỹ : Là dụng cụ cầm tay, nhỏ gọn, đẹp, bền và dễ sử dụng.

+ Độ an toàn cao : mang lại sự an toàn và thoải mái khi sử dụng.

  • Khác nhau :

+ Khác nhau về tên gọi

+ Khác nhau về công dụng, tác dụng

+ Khác nhau về kiểu dáng, kích thước

+ Khác nhau về cảm giác : ấm nóng hay mát lạnh

+ Khác nhau về bề mặt tiếp xúc :1 điểm hay nhiều điểm, to hay nhỏ…

+ Khác nhau về kỹ thuật sử dụng(phương thức tác động) : Lăn, cào, dò, day, ấn, xâm,…

+ Khác nhau về tác dụng đặc trị(Nhất dương chỉ, Mãn thiên hoa vũ, Sao chổi,…)

Ngoài các điểm giống và khác nhau trên, điểm đặc biệt của mỗi dụng cụ là cho ta lựa chọn dụng cụ có tính âm/dương để chữa cho các bệnh nhân có tạng âm/dương.

  1. Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Khi dùng các  dụng cụ tôi thích nhất là lăn, day ấn và dán

Chúng ta cần chú ý đến cảm giác của người bệnh. Nếu như phương thức tác động nào làm bệnh nhân khó chịu hoặc không đạt hiệu quả cần phải chuyển sang phương thức tác động khác cho đến khi có hiệu quả.

– Phương thức lăn : trong hệ thống cách dò sinh huyệt còn có cách lăn để nổi sinh huyệt, lăn để giảm bớt sinh huyệt.

– Phương thức day ấn : là rất quan trọng vì kỹ thuật này là thủ pháp chủ lực của môn Diện Chẩn. Đặc biệt cần chú ý ở kỹ thuật này là trước khi ấn cần vạch từng đoạn ngắn khoảng 1-2cm để tìm sinh huyệt (điểm bất thường hay điểm nhạy cảm nhất). Ấn cũng có 3 cách ấn phù hợp với từng đối tượng :

Ấn nhanh: Ấn nhanh dứt khoát vào huyệt rồi nhấc ra ngay. Kỹ thuật này phù hợp với bệnh nhân thể trạng to khỏe; không nên áp dụng cho người có thể lực yếu, người già hay trẻ em.

Ấn vừa (ấn nhún): Ấn vào huyệt 6 lần liên tiếp rồi nhấc ra. Kỹ thuật này có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

Ấn chậm; ấn và giữ 20-30 tiếng đếm. Kỹ thuật này tuy làm đau nhưng có tác dụng rất nhanh, cách này cũng không nên áp dụng cho người già và trẻ em.

Điều này rất là đơn giản và tiết kiệm nhưng thiết thực vì chỉ có một cây que dò ta có thể thao tác và chữa rất nhiều bệnh khác nhau. Có thể dùng các dụng cụ tương tự như cây bút bi hết mực hoặc các vật dụng khác để thay thế.

– Phương thức dán lưu cao : rất phù hợp với bệnh nhân thể hàn, lương. Thường đối với bệnh nhân thể hàn, lương ta cần chữa nhiều huyệt hơn, việc lưu cao sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

Nói chung, biết “TÙY” và “BIẾN“ sẽ cho ta sự linh động – sáng tạo hơn, mang lại hiệu quả cao trong chữa trị.

  1. Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng trong Diện Chẩn?

– Giống nhau:

+ Chúng có thể điều trị các bệnh như nhau, từ nội tạng cho đến các bệnh ngoại vi.

+ Cùng một bệnh nhưng có thể có nhiều vị trí tác động khác nhau trên các đồ hình khác nhau.

+ Cùng đem lại hiệu quả khi áp dụng chữa bệnh trong Diện chẩn

– Khác nhau:

+ Đồ hình phản chiếu phản chiếu tất cả các nội tạng và các bộ phận ngoại vi của cơ thể lên mặt cũng như trên các bộ phận khác của cơ thể

+ Đồ hình đồng ứng được đúc kết theo thuyết Đồng ứng là những gì giống nhau hay tương tự nhau thì có liên hệ mật thiết, tìm về với nhau, kết chặt nhau và đáp ứng nhau, có thể biểu hiện trên mặt hay các bộ phận khác đồng ứng trên cơ thể bệnh nhân. Thuyết đồng ứng đã mở rộng việc chẩn đoán và trị liệu ra toàn thân nhằm hỗ trợ việc trị liệu các vấn đề về sức khỏe của toàn thân. Đồ hình đồng ứng là bước phát triển sâu rộng hơn dựa trên nguyên lý đồng ứng và 05 hệ luận của thuyết đồng ứng:

Hệ luận 1 : đồng hình tương tụ

Hệ luận 2 : đồng tính tương liên

Hệ luận 3 : đồng tự hay đồng danh

Hệ luận 4 : đồng âm hay đồng thanh

Hệ luận 5 : đồng chất.

  1. Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Tôi tâm đắc nhất là bộ huyệt ổn định thần kinh : 34, 124, 103, 106.

Vì hầu hết khi chữa bệnh mất ngủ hay một số bệnh khác tôi đều làm bộ ổn định thần kinh trước. Vì trong cuộc sống xã hội phát triển ngày nay con người luôn phải lo lắng, căng thẳng dẫn đến những rối loạn giấc ngủ và sinh ra nhiều bệnh khác. Đặc biệt với trẻ em lại càng kỳ diệu hơn, chỉ cần ấn bộ này vài lần là trẻ ngủ ngon, đối với trẻ đang ngủ mà hay giật bắn người dậy ta chỉ cần ấn khoảng 2-3 ngày là hết ngay.

Ca 1 : con trai lúc 5 tuổi khi ngủ hay giật bắn người dậy lúc nữa đêm : tôi đã ấn bộ này chỉ trong 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ cộng với massage bàn chân thì cháu đã hết thức dậy nữa đêm.

Ca 2 : Một ca là chị Hằng hàng xóm nhà tôi bị mất ngủ hơn 4 năm và bị tiểu đêm nhiều lần, tôi chữa như sau :

Qua thăm khám bệnh nhân hay lo lắng về công việc và bị vả mồ hôi lúc nữa đêm nên dẫn đến mất ngủ, tôi đã dùng phát đồ sau :

+ Đánh sáu vùng

+ Day ấn bộ ổn định thần kinh : 34, 124, 103, 106

+ Day ấn và lưu cao bộ âm hư hỏa vượng : 26, 61, 3, 51, 17, 7, 63,87, 0.

+ Yêu cầu chị ngâm chân nước muối ấm 15 phút trước khi ngủ và không được xem tivi vào buổi tối trước khi ngủ 3 giờ đồng hồ.

Kết quả : Mỗi ngày làm 1 lần, làm 5 ngày liên tục và chị đã ngủ được từ 11h đêm đến 5h sáng đồng thời cũng hết luôn đi tiểu đêm.

  1. Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của diện chẩn?

Hệ thống huyệt được xác định chính xác từng huyệt đến  từng vị trí trên mặt dựa trên các huyệt mốc và có hệ tọa độ giúp cho việc xác định huyệt được dễ dàng nhanh chóng, các huyệt được phân loại theo vùng cơ quan, theo tác dụng, và theo triệu chứng cảm giác. Góp phần quan trọng cho việc khám bệnh và chữa bệnh được thuận lợi mang lại hiệu quả cao. Có thể nói rằng hệ thống huyệt trong Diện chẩn là một trong nhiều kỳ tích của nhà nghiên cứu, phát minh, thực nghiệm và phát triển ra đó là GS-TSKH Bùi Quốc Châu

Hệ thống huyệt của Diện Chẩn rất đặc biệt, mỗi huyệt đều có công năng tác dụng khác nhau, công năng tác dụng từng huyệt rất rõ nét và rất mạnh. Có khi chỉ dùng 1 huyệt đã thấy hiệu quả ngay tức khắc.

  1. Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy của Giáo viên trực tiếp hướng dẫn bạn?

+ Về sách học : sách được viết khá chi tiết, đầy đủ, dễ hiểu, rõ ràng.

+ Về cách giảng dạy của giáo viên trực tiếp hướng dẫn:

Cô giáo Trần Lan Anh thực sự là một người có tầm nhìn, học rộng hiểu sâu. Phương pháp giảng dạy của Cô là tùy từng đối tượng học viên mà có cách dạy riêng, đối với lớp học đa số những người chưa biết gì hoặc chỉ mới biết ít về diện chẩn thì Cô dạy chậm chi tiết để học viên nắm chắc. Đối với lớp hầu hết mọi người đều đã học hoặc đã nghiên cứu và ứng dụng chữa bệnh bằng diện chẩn thì cách dạy của Cô rất đặc biệt.

– Phương pháp giảng dạy vui tươi, thoải mái, tạo không khí lớp học phấn khởi giống như là buổi tọa đàm.

– Thay vì nói ra Cô lại hỏi để học viên trả lời và sau đó Cô bổ sung đúc kết lại.

– Cô yêu cầu học viên khi hỏi thì phải chuẩn bị sẵn câu trả lời, tạo cho học viên luôn phải tư duy, động não và cần đưa ra những quyết định của mình. Đây chính là phương pháp dạy học tiên tiến, lấy học viên làm trung tâm nhằm tạo điều kiện cho học viên phát huy hết năng lực của mình, một phong cách giáo dục có tính khoa học.

– Cô hướng dẫn phương pháp tư duy để học viên có thể tự mình đưa ra phương pháp và xử lý các trường hợp bệnh, tự mình có thể đưa ra hoặc lựa chọn các phát đồ đối với từng trường hợp bệnh trạng.

– Trong quá trình giảng dạy Cô dùng các ngôn từ rất đời thường dễ nghe dễ hiểu nhưng cũng rất chí lý và sâu sắc. Cô thường chuyển tải các câu tâm ngôn Việt Y Đạo vào thực tế bài giảng làm cho học viên dễ hiểu, nhớ lâu.

– Qua thời gian ngắn khoảng hơn 40 giờ học, Cô Trần Lan Anh đã chuyển tải hầu hết các kiến thức cơ bản về DCĐKLP, truyền đạt những kinh nghiệm quí báu trong việc ứng dụng phương pháp này để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đặc biệt ứng dụng các thuyết, các nguyên lý trong Diện chẩn qua việc sử dụng Y thuật theo đường lối Tâm ngôn của Việt Y Đạo mà chính ngôn ngữ, chữ viết, tiếng nói và phong tục tập quán của người Việt là tài sản quý giá ứng dụng vào việc chữa bệnh cứu người.

  1. Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp những điều sau :

Vạn vật đồng nhất thể

Tất cả sự việc xảy ra trong đời sống và vũ trụ từ cực đại đến cực tiểu đều không nằm ngoài quy luật của trời đất.

Ý dẫn khí, Khí dẫn huyết

Dương tụ âm tán

Trong dương có âm, trong âm có dương

Cực dương sinh âm, cực âm sinh dương

Nhất quán thông vạn sự thông

Tâm hướng về đâu, nơi đó có ánh sáng

Chọn việc dễ mà làm – đường trống mà đi.

Thuyết Thái cực là thuyết quan trọng nhất

Đồ hình âm dương là đồ hình quan trọng nhất.

Trong đạo có thuật, trong thuật không có đạo

Đạo như gốc rễ, thuật như cành lá

Thực hành là bí quyết nhớ nhanh nhất và lâu nhất

Chi tiết là bí quyết của thành công

Bất cứ điều gì làm đi làm lại nhiều lần thì trở nên kỳ diệu

Đồ hình – Sinh huyệt – Định huyệt

TÙY VÀ BIẾN : không nên cứng nhắc, cần thiết phải biến chiêu thức điều trị.

  1. Trong 20 điều lợi ích khi học Diện chẩn, bạn được bao nhiêu điều? lợi ích của nó với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Trong 20 điều lợi ích khi học Diện chẩn tôi đạt được 17 điều / 20 điều.

Còn điều 3 điều TÀI LỘC, PHÚC ĐỨC, SỐNG LÂU còn tùy vào tương lai sau này kiểm chứng.

Lợi ích của nó với sức khỏe và tinh thần : sức khỏe được cải thiện vì mình có thể phòng và chữa bệnh cho mình, tự bảo vệ được sức khỏe khi ốm đau, tập ADKC, 12 động tác xoa mặt hàng ngày là cách để phòng ngừa và bảo vệ bệnh tật; về tinh thần cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái, bình an và tự tin hơn.

  1. Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Tâm ngôn Diện Chẩn Việt Y Đạo của thầy Bùi Quốc Châu gồm 3 phần : Tâm ngôn Y đạo, Tâm ngôn học thuật, Tâm ngôn ứng xử .

Tâm ngôn của thầy là kinh nghiệm sống, là sự tinh tế của một bộ óc thiên tài, là sự ấm áp của một trái tim bao la vĩ đại, rất gần gủi với thực tế nhưng cũng rất sâu sắc, Thầy đã trao tặng cho nhân loại một trong những phương tiện trên con đường hướng đến Chân – Thiện – Mỹ để mỗi chúng ta tự hoàn thiện mình cả thân lẫn tâm.

Đọc đi đọc lại những câu tâm ngôn hàng ngày giúp tâm ta trong sáng, dẫn đến việc tư duy, nhận thức và hành động của chúng ta sẽ văn minh hơn, đúng đắn hơn, hướng thiện hơn.

  1. Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Thầy Bùi Quốc Châu rất giản dị, đời thường, có lòng vị tha, tình yêu thương con người bao la vô bờ bến.

Thầy Bùi Quốc Châu không chỉ là người thầy kính yêu mà còn là nhà khoa học vĩ đại của nhân loại.

  1. Sau khi học xong bạn muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh gì và bạn ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Sau khi học xong, tôi muốn trở thành chuyên gia trong việc hỗ trợ và chữa trị bệnh tự kỷ, tăng động cho trẻ em.

Trong tương lai tôi muốn trở thành giảng viên Diện chẩn trong nước và quốc tế để góp sức cùng GIA ĐÌNH DIỆN CHẨN lan tỏa phương pháp này đến với những vùng sâu vùng xa, chung tay góp sức làm giảm bớt gánh nặng về bệnh tật và chi phí y tế cho xã hội và cho người dân.

  1. Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong khóa này? Nhận thức về sự trung thực và lòng biết ơn trong xã hội ngày nay, nhất là sau khi học Diện chẩn?

Sau khi học xong khóa học cơ bản này, tôi nhận thấy thế giới quan thay đổi tích cực, có cách nhìn về thế giới bên ngoài, con người và mối quan hệ trong xã hội một cách bao quát, rộng mở, hướng theo các qui luật chung và thuận theo tự nhiên hơn. Về nhân sinh quan cũng phát triển hơn, quan niệm về cuộc sống con người lạc quan hơn, hiểu sâu về lẽ sống của con người, mục đích, ý nghĩa và giá trị cuộc sống của con người ra sao và ta nên sống như thế nào cho xứng đáng. Đặc biệt là đạt được 3 điều vô cùng quý báu của con người đó là SỨC KHỎE- HẠNH PHÚC- TRÍ TUỆ.

Nhận thức về sự trung thực và lòng biết ơn trong xã hội ngày nay:

*SỰ TRUNG THỰC :

Trung thực là một trong những đức tính tốt đẹp cần có của mỗi con người. Trung thực được biểu hiện qua tính thật thà, ngay thẳng, chân thành trong cách đối xử với mọi người. Luôn có cái nhìn khách quan về cuộc sống,  không gian dối, ích kỷ, luôn tôn trọng và bảo vệ chân lý.

Trong xã hội ngày nay, khi xã hội phát triển nhanh về công nghệ, về kinh tế, trong khi văn hóa không được chú trọng đúng mực, bị biến dạng, lai căn, nhiều xung đột giữa các nhóm lợi ích. Từ đó phát sinh nhiều mâu thuẩn trong xã hội. Để giải quyết mâu thuẩn trong xã hội, cân bằng lợi ích giữa các thành phần, thay vì dùng luật lệ đúng, đạo lý đời thường người ta lại dùng nhiều xảo thuật gian trá để chiếm phần lợi cho mình và gây thiệt lại cho người khác. Như vậy tính trung thực đã bị bóp méo, thay vào đó là sự ích kỷ, gian dối, sự tàn bạo, dã man,…

Hiện trạng xã hội ngày nay, khi sự dối trá đã lên ngôi trong việc thi cử, bằng cấp giả, sản xuất, kinh doanh, kể cả trong việc chữa bệnh,… và không thể kể hết ra đây được.

Nếu như môn Diện chẩn được đưa vào trường học sớm có thể sẽ làm thay đổi lớn mạnh trong xã hội, từ đó những mầm non sẽ được rèn luyện tính trung thực trong thi cử và trong cuộc sống, trung thực trong mọi hành động để rèn luyện nhân cách, nhân phẩm, trở thành người có ích trong xã hội, từ đó xã hội sẽ thay đổi dần theo hướng tích cực và con người sẽ biết sống chân thành, biết chia sẽ, yêu thương một cách trung thực hơn.

*LÒNG BIẾT ƠN:

Lòng biết ơn cũng là một trong những truyền thống đạo lý tốt đẹp của con người Việt Nam chúng ta. Nó được coi như thước đo phẩm giá, nhân cách đạo đức của một người.

Lòng biết ơn đó là tình cảm biết trân trọng, ghi nhớ công ơn của người khác dành cho mình, đã giúp đỡ mình vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, lòng biết ơn còn là cơ sở xây dựng nên những thứ tình cảm tốt đẹp khác nữa như tình cảm bạn bè, tình yêu thương, lòng kính trọng… Khi chúng ta thừa hưởng những thành quả tốt đẹp mà người khác mang lại cho ta, ta cần phải nhớ ơn đến người đó.

Trong tục ngữ, ca dao của ông cha ta cũng đã để lại rất nhiều câu thể hiện sự biết ơn như:

– Uống nước nhớ nguồn- Tôn sư trọng đạo

– Ăn quả nhớ kẻ trồng cây – Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng.

– Con ơi ghi nhớ lời này- Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy chớ quên.

Mặt khác, trong xã hội ngày nay bên cạnh những con người luôn biết ơn là những kẻ vong ơn bội nghĩa. Những con người này khi cuộc sống có tốt đẹp hơn một chút thì lại vội vàng quên đi cuội nguồn, gốc gác của mình. Quên đi những người đã mang đến cho họ cuộc sống ấm êm, hạnh phúc và sự trưởng thành. Họ đã quên đi người cha người mẹ, người thầy người cô của mình. Những kẻ không bao giờ biết ơn đã đề cập ở trên chắc chắn chính là những kẻ cần phải bị xã hội lên án, phê phán. Những câu tục ngữ cao dao cũng đề cập đến vấn đề này như:

– Vong ân bội nghĩa- Được cá quên nơm- Qua cầu rút ván,…

Mỗi con người chúng ta trong xã hội ngày nay cần nhận thức được sự trung thực và lòng biết ơn một cách sâu sắc để hằng ngày rèn giủa, tu luyện bản thân trở thành người có ích cho xã hội, hành động cư xử đúng đạo lý đời thường. Biết ơn cha mẹ sinh thành, kính trọng thầy cô đã dạy dỗ, đối xử tốt với mọi người xung quanh để giúp cho xã hội văn minh, hòa bình và bác ái.

  1. Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa thì sự  phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới có thể hình dung được :

– Ngôn ngữ Tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ chung, được nhiều nước trên thế giới đưa vào trường lớp để được học từ rất sớm. Đúng với câu tâm ngôn : “Đơn giản hóa để toàn cầu hóa”, chính Diện chẩn đã làm được điều đó.

– Vai trò và vị trí của đất nước và con người Việt Nam sẽ là điểm chói sáng trên bản đồ thế giới.

– Con người lúc đó nhân sinh quan và thế giới quan thay đổi tích cực, sẽ biết sống yêu thương hơn, nhân văn hơn, tình người hơn, công bằng hơn.

– Con người được khỏe mạnh, tự tin, trí huệ phát triển.
Họ sẽ nghiên cứu và làm ra được nhiều của cải vật chất và tinh thần có giá trị cho xã hội toàn cầu.

– Tuổi thọ con người sẽ cao hơn, có thể đến 120 tuổi, Diện chẩn có môn Thai giáo Việt Nam sẽ làm thay đổi một cách kì diệu về sự tiến hóa của loài người, thay đổi tuổi thọ và trí tuệ con người, điều đó là hoàn toàn có thể.

15.Bạn sẽ làm gì để phổ biến Diện Chẩn giúp nhiều người hơn nữa được hưởng các thành quả mà Diện Chẩn mang lại?

Ngày nay các phương tiện truyền thông đặc biệt mạng xã hội đã lan truyền rất rộng rãi phương pháp Diện chẩn ĐKLP của Thầy Tổ Bùi Quốc Châu. Không những về lý thuyết mà còn về thực tế chữa bệnh được minh chứng bằng rất nhiều người được hết bệnh, nhiều người được cứu sống nhờ Diện chẩn.

Để góp một phần nhỏ vào việc phổ biến Diện chẩn giúp nhiều người được hưởng các thành quả mà Diện chẩn mang lại, trong thời gian tới tôi dự kiến thực hiện như sau:

 

  • Kim Chỉ Nam : Thực hiện hiện theo đúng phương châm của Thầy Tổ Bùi Quốc Châu là “Biến bệnh nhân thành thầy thuốc”.
  • Chữa bệnh cũng là cách phổ biến Diện chẩn đi khắp nơi. Chúng ta hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất, chữa bệnh cho người thân, bà con lối xóm, bạn bè đồng nghiệp. Vừa chữa bệnh vừa hướng dẫn để họ có thể tự làm cho mình.
  • Hằng ngày trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm chữa bệnh bằng Diện chẩn qua tài liệu, sách vở, web và các ca bệnh thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng môn.
  • Tham gia xây dựng câu lạc bộ Diện chẩn tại địa phương, tích cực hoạt động, kêu gọi và ủng hộ sự đoàn kết giữa các thành viên trong CLB để phát triển câu lạc bộ lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Đây là vấn đề then chốt để tạo lực lượng nòng cốt nhằm phát triển lan tỏa Diện chẩn đi khắp nơi.
  • Tham gia tổ chức các đợt đi thực tế chữa bệnh từ thiện tại một số nơi như tại các chùa, các trường học,..Hỗ trợ chữa bệnh cho các em bé ở các Trại tình thương, Hội nạn nhân chất độc da cam, làng SOS…, hướng dẫn tại chỗ một số giản thuật như 12 động tác xoa mặt, quay cổ tay, chà mặt bằng khăn nóng.
  • Mở các lớp dạy cơ bản về Diện Chẩn cho học viên, việc này cũng có thể bắt đầu từ nông thôn đến thành thị. Trong tương lai xa hơn có thể vươn ra cả các nước trong khu vực.
  • Tổ chức các buổi hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh bằng Diện Chẩn.
  • Đặc biệt quan tâm đến đối tượng là các em học sinh, đây mới là thế hệ tương lai có thể làm bùng nổ và lan tỏa của Diện chẩn trong tương lai không xa.

 

Cuối cùng, tận đáy lòng xin chân thành cảm ơn GS.TSKH Bùi Quốc Châu đã trao tặng cho con cũng như nhân loại món quà đặc biệt “Diện chẩn ĐKLP”; xin chân thành cảm ơn cô Trần Lan Anh là giảng viên hướng dẫn khóa Diện chẩn Cơ bản chính thức đầu tiên tại Đà nẵng.

Trân trọng cảm ơn!